Cơ sở cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn Du học uy tín - Viện Khoa Học Giáo Dục Và Phát Triển Kinh Tế - Văn Hóa

Cơ sở cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn Du học uy tín

Hiện nay, do sự phát triển về văn hóa, kinh tế, xã hội, khoa học – công nghệ trên thế giới ngày càng lớn mà nhu cầu đi du học nước ngoài cũng vậy mà tăng cao. Chính vì lý do này mà các trung tâm tư vấn du học ngày càng phát triển. Theo đó, về điều kiện hoạt động trong lĩnh vực du học, thì tất cả các nhân viên, ban lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cần đảm bảo kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn và có chứng chỉ Nghiệp vụ tư vấn du học theo Thông tư 29/2013/TT-BGDDT.

Vậy chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học là gì? Học như thế nào? Học phí ra sao, chứng chỉ có giá trị như thế nào? Đâu là cơ sở, trường uy tín theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ? Bài viết sau đây Viện Khoa học Giáo dục và phát triển Kinh tế, Văn hóa sẽ giải đáp thắc mắc cho quý anh/chị.

1. Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học là gì?

Chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học là chứng chỉ được cấp cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học; đối tượng có nhu cầu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tổ chức và thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học sau khi đã hoàn thành xong và thi kết thúc khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ tư vấn Du học
Chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ tư vấn Du học
Bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học là việc tổ chức bồi dưỡng, kiểm tra, thi và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học và các đối tượng khác có nhu cầu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tư vấn du học.

2. Cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học

Việc tổ chức bồi dưỡng, kiểm tra, thi và cấp chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học thực hiện theo chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Những học viên có điểm của tất cả các bài kiểm tra kết thúc chuyên đề và có điểm thi kết thúc khóa học bồi dưỡng đạt từ 5 điểm trở lên thì được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Lớp nghiệp vụ tư vấn du học K11 hoàn thành bài khi kết thúc khóa học
Lớp nghiệp vụ tư vấn du học K11 hoàn thành bài khi kết thúc khóa học

 Các cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ bồi dưỡng, kiểm tra, thi và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học cấp chứng chỉ cho học viên.

Việc quản lý, cấp phát chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học thực hiện theo Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

3. Lợi ích khi có Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn Du học

Về kiến thức: 

–  Nắm vững các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và hội nhập quốc tế trong giáo dục; các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động dịch vụ tư vấn du học;

– Trang bị, cập nhật, cung cấp các kiến thức cơ bản về pháp luật giáo dục, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết về hoạt động dịch vụ tư vấn du học cho những đối tượng thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học và những đối tượng cần bồi dưỡng; Nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

Về kỹ năng:

– Nắm vững và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để tổ chức thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học; phát triển giáo dục quốc tế; quản lý và hỗ trợ lưu học sinh;

Về thái độ:

– Có ý thức tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm nghề nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

4. Cơ sở cung cấp chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học uy tín

Viện Khoa học giáo dục và phát triển kinh tế, văn hóa được thành lập ngày 17 tháng 11 năm 2022 theo quyết định số 82/QĐ-TWH ngày 3/8/2022 của Chủ tịch Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Việt Nam với đầy đủ các điều kiện để thực hiện các chức năng nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ, bồi dưỡng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Cán bộ của Viện Khoa học giáo dục và phát triển kinh tế, văn hóa
Cán bộ của Viện Khoa học giáo dục và phát triển kinh tế, văn hóa

Viện Khoa học giáo dục và phát triển kinh tế, văn hóa cung cấp khóa học “Bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học” với đầy đủ nhiệm vụ bồi dưỡng, kiểm tra, thi và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.